Sample Text

Monday, April 1, 2013

Hướng dẫn Root và cài đặt ClockWorkMod Recovery cho Samsung Galaxy Y Duos



Samsung-Galaxy-Y-Duos
Galaxy Y Duos là phiên bản nâng cao của chiếc điện thoại được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam Galaxy Y. Điểm nhấn của chiếc điện thoại này đó là khả năng sử dụng 2 sim song song rất thích hợp với thói quen dùng điện thoại của người Việt. Tuy chỉ thuộc phân khúc smartphone giá rẻ nhưng người sử dụng vẫn có thể tùy chỉnh thay đổi và nâng cấp chiếc điện thoại này với những phiên bản ROM và firmware tùy chỉnh cho nó. Để có thể thực hiện những điều này yêu cầu bạn cần phải có quyền Root trên chiếc điện thoại. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp các bạn root vàcài đặt CWM recovery cho chiếc Galaxy Y Duos của mình.

Lưu ý:

  • Hướng dẫn dưới đây dành riêng cho Samsung galaxy Y Duos GT-S6102, việc áp dụng trên các thiết bị khác có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn.
  • Hướng dẫn chỉ mang tính tham khảo chung, chúng tôi không đảm bảo hướng dẫn sẽ làm việc chính xác trong các hoàn cảnh cụ thể.
  • Root sẽ làm mất bảo hành từ nhà sản xuất, khi cần mang đi bảo hành hoặc update phần mềm chính thức từ nhà sản xuất cần tiến hành Unroot trước.
  • Đọc kỹ toàn bộ hướng dẫn trước khi tiến hành.

Yêu cầu:

  • Samsung galaxy Y Duos GT-S6102
  • Máy tính windows đã được cài đặt USB driver cho điện thoại. Bạn có thể cài đặt driver bằng cách cài đặt phần mềm Kies trên trang chủ Samsung.
  • Sao lưu toàn bộ các dữ liệu quan trọng như thông tin danh bạ, lịch sử gọi điện, tin nhắn, password… lên tài khoản google, thẻ nhớ hoặc sao lưu lên máy tính.
  • Bật chế độ USB Debugging cho điện thoại “Settings > Applications > Development > USB debugging”
  • Xạc pin cho điện thoại ít nhất 60%

Root và cài đặt ClockWorkMod Recovery cho Samsung Galaxy Y Duos

Root Samsung galaxy Y Duos:

  1. Download file sau về máy tính: update.zip
  2. Copy file vừa download lên thẻ nhớ SD của điện thoại.
  3. Tắt điện thoại, ngắt kết nối với máy tính.
  4. Khởi động điện thoại vào chế độ recovery bằng cách nhấn, giữ đồng thời phím Volume Up + Home + Power.
  5. Sử dụng phím volume để di chuyển vùng sáng chọn “select update.zip from sdcard” và chọn file Update.zip vừa copy lên thẻ nhớ, chọn Yes để tiến hành cài đặt.
  6. Quá trình hoàn tất chọn “reboot System now” để khởi động lại điện thoại. Bạn đã Root thành công Samsung galaxy Y Duos.

Unroot:

Trong trường hợp máy bị lỗi cần mang đi bảo hành hoặc cần nâng cấp các phiên bản phần mềm chính thức từ nhà sản xuất bạn cần unroot điện thoại trước. Tiến hành theo các bước sau để Unroot thiết bị:
  1. Download file sau về máy tính: Unroot.zip
  2. Copy file vừa download được lên thẻ nhớ, thực hiện lại quá trình tương tự như các bước root ở trên nhưng thực hiện với file unroot.zip

Cài đặt ClockWorkMod Recovery:

ClockWorkMod Recovery là phân vùng khởi động riêng được tạo ra trên máy nhằm thực hiện các công việc quan trọng như sao lưu, phục hồi điện thoại, cài đặt ROM, firmware …
  1. Download file sau về máy tính: CWM-6102.zip
  2. Copy file vừa download được lên thẻ nhớ, thực hiện lại quá trình tương tự như các bước root ở trên nhưng thực hiện với file CWWM-6102.zip
  3. Khởi động lại điện thoại vào chế độ CWM recovery bằng cách nhấn giữ Volume Up + Home + Power.
Bạn thấy bài viết này hay? Share ủng hộ mình nhé!

Follow us!

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...